หยุดยาวแบบนี้ ส่งเรซูเม่ไปวันไหนดี ถึงมีโอกาสถูกเปิดอ่านก่อนใคร ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 4843
หางาน,สมัครงาน,งาน,หยุดยาวแบบนี้ ส่งเรซูเม่ไปวันไหนดี ถึงมีโอกาสถูกเปิดอ่านก่อนใคร ?

เมื่อพี่ ๆ HR หยุดยาวหลายวัน ถึงวันกลับมาทำงาน ก็ต้องลุยเปิดอีเมลดูเรซูเม่เพื่อคัดคนมาสัมภาษณ์

ใครถูกเปิดอ่านก่อนก็ย่อมมีโอกาสก่อน แล้วเราจะส่งเรซูเม่ไปวันไหนดีน๊าาา ?

 

ขอแนะนำว่า เมื่อมีเรซูเม่ที่สมบูรณ์แบบ(ข้อมูลสอดคล้อกับคุณสมบัติของงานที่สมัคร) พร้อมส่งแล้ว อย่าเพิ่งรีบส่งในวันหยุดค่ะ ให้คุณเลือกส่งใกล้วันเปิดงานมากที่สุดจะดีกว่า นั่นคือ ส่วนใหญ่เริ่มทำงานวันจันทร์ที่ 18 เม.ย. ก็เลือกส่งวันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. ช่วงค่ำ ๆ หรือยิ่งไปกว่านั้น ส่งวันจันทร์ช่วงเช้ามืดเลยค่ะ (อยากให้พี่รู้ว่าหนูสนใจงานและพร้อมสัมภาษณ์มากจริง ๆ ) รวมถึงการสมัครงานในเว็บหางาน ก็เลือกวันตามนี้เลยนะคะ ทั้งการส่งเรซูเม่และการอัปเดตข้อมูลเรซูเม่ HR จะได้เห็นคุณในลำดับแรก ๆ เลยค่ะ

 

ทั้งนี้ แม้เขียนเรซูเม่ออกมาได้เป็นอย่างดี ก็ต้องระวังตกม้าตายที่การเขียนหัวข้ออีเมลด้วยนะคะ บางคนสื่อสารไม่ชัดเจน แม้ HR จะเห็นก่อนแต่อาจเลื่อนผ่าน เพราะมองว่าเข้าไปจะเสียเวลาเปล่า

เบื้องต้นควรระบุสั้น ๆ แต่สื่อสารชัดค่ะ เช่น สมัครงานตำแหน่ง............... , ส่งเรซูเม่สมัครงาน..............

(ระบุชื่อตำแหน่งตามที่เขาประกาศเลยค่ะ)

 

ส่วนเนื้อหาควรมีคำขึ้นต้น เช่น เรียน  ฝ่ายบุคคล (หรือชื่อ HR ที่ระบุในประกาศงาน) บริษัท.......

ต่อด้วยการแนะนำตัวคร่าว ๆ ชื่อ-สกุล, อายุ, วุฒิการศึกษา และทักษะความสามารถ – ประสบการณ์ที่สอดคล้องกับงาน จากนั้นแจ้งข้อมูลไฟล์ที่แนบด้วยว่ามีอะไรบ้าง จบด้วยคำลงท้ายพร้อมระบุชื่อ, อีเมลและเบอร์โทร

 

ป.ล. 1 : อีเมลที่ใช้ส่งสมัครงาน ควรเป็นชื่อจริง-สกุลของคุณ อย่าใช้ชื่อแปลก ๆ นะคะ เช่น Narak, Zuza, 55

ป.ล. 2 : ชื่อไฟล์ที่แนบ ควรระบุให้ชัดเจนว่าเป็นไฟล์อะไรและตามด้วยชื่อจริง อย่าเผลอใช้คำว่า แก้ไขแล้ว หรือ () อะไรสักอย่างที่คุณมักระบุเพื่อให้ตัวเองจำได้ หรือบางคนระบุวันที่แก้ไข แต่ไม่เปลี่ยน ก็ทำให้ดูเป็นเรซูเม่เก่าไปเลยค่ะ

 

อย่างไรก็ตาม การเลือกเปิดอีเมลของ HR แต่ละคนอาจต่างกันไป บางคนอาจเลื่อนไปล่างสุดก่อนก็ได้ แต่สิ่งที่ดึงดูดได้อันดับแรกคือ “หัวข้ออีเมล” และแม้ถูกเปิดก่อนแล้ว แต่เนื้อหาอีเมลไม่มีอะไรดึงดูดให้น่ากดเซฟไฟล์เรซูเม่ โอกาสก็จบทันที หรือแม้เขียนอีเมลน่าสนใจ แต่เรซูเม่ไม่สมบูรณ์ ก็โดนลบไฟล์ทันทีเหมือนกันค่ะ

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้ค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

 

ขอบคุณข้อมูล :  อาจารย์ พรเทพ พงษ์สง่างาน  ที่ปรึกษาอาวุโสด้าน HR และกรรมการ บริษัท เซ็นเมนทอร์ จำกัด ,กรรมการบริหาร APK Management Center

Website : www.senmentor.com

Line : wisebrown

Tel : 081-820-9271

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 143,636 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top